ติดต่อลงโฆษณา racingweb@gmail.com

ผู้เขียน หัวข้อ: ปัญหาใดบ้างที่มักจะพบได้บ่อยในการงานจัดเลี้ยงนอกสถานที่  (อ่าน 562 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ siritidaphon

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 388
    • ดูรายละเอียด
ปัญหาใดบ้างที่มักจะพบได้บ่อยในการงานจัดเลี้ยงนอกสถานที่

การคุยงานที่ไม่ลงตัว

งานทุกงานมักจะเจอะเจอกับปัญหาแบบนี้เสมอ ในเรื่องของการคุยงานที่ไม่มีทีท่าว่าจะตกลงกันได้ ยกตัวอย่างเช่น คุยกันไว้ว่าช่วงพิธีการเป็นแบบหนึ่ง แต่ในวันจัดงานจริงๆกลับต้องเป็นอีกรูปแบบหนึ่ง เลื่อนพิธีการออกไปอย่างเสียมิได้ หรือเปลี่ยนตัวพิธีกรกระทันหัน ซึ่งปัญหาเหล่านี้ ก่อให้เกิดความเสียหาย แก่งานเลี้ยงนั้นๆแม้จะเป็นปัญหาเพียงเล็กน้อย แต่ก็ทำให้งานเสียบรรยากาศที่ดีไปโดยปริยาย


การว่าจ้างงานที่ไม่ละเอียดรอบคอบ

ปัญหาในเรื่องของรายละเอียดงานนั้น มักจะเกิดขึ้นกับผู้จัดและผู้จ้างแทบทุกราย เช่น การเช่าสถานที่ หรือห้องประชุม กำหนดเวลา หากเป็นช่วงเช้า ก็อาจจะกำหนดไว้ประมาณ ช่วงเช้า จนถึงเที่ยง แต่พอถึงวันจัดงานจริงๆ อาจจะมีการล่วงเวลา เกินกำหนดเวลา ทำให้ต้องจ่ายเงินส่วนเกินให้กับสถานที่นั้นๆ และทำให้ผิดระบบ ผิดแผนไปหมด


การชำระเงิน

เรื่องนี้เป็นปัญหาระดับชาติเลยก็ว่าได้ ก็อีกเช่นเคย หากการคุยงานที่ไม่ละเอียดพอ ก็จะคลาดเคลื่อน หรือเกิดความเข้าใจผิดกันได้ง่าย ทั้งในเรื่องของค่ามัดจำ เรื่องค่าประกันข้าวของเสียหาย ยกตัวอย่างในเรื่องของวงดนตรีในงานเลี้ยง ตอนที่คุยติดต่อครั้งแรก  เป็นรูปแบบวงแบบหนึ่ง แต่พอวันงานจริงๆ เกิดการเข้าใจผิด นักดนตรีที่มาทำการแสดงในงานเลี้ยง มีจำนวนมากกว่าที่คุยกันไว้ อาจจะต้องทำให้จ่ายเงินเพิ่ม หรือมีปัญหาเรื่องการชำระเงิน หรือเรื่องอุปกรณ์ในภายหลัง ปัญหาการชำระเงินที่ล่าช้าของผู้จ้าง เป็นต้น


ของใช้เสียหาย

เป็นธรรมดาที่มักจะเกิดเหตุการณ์ที่ไม่คาดฝันอยู่เสมอตามงานเลี้ยงสังสรรค์ต่างๆ แขกในงานอาจจะเผลอไปทำข้าวของในงานเสียหาย จานหล่นแตก หรือแก้วน้ำหล่นแตก สะดุดปลั๊กไฟ ซึ่งเรื่องเหล่านี้ ควรจะมีการพูดคุย ตกลงกันกับเจ้าของสถานที่ในเรื่องของความเสียหายที่อาจจะเกิดขึ้น เพื่อป้องกันการกระทบกระทั่งกัน ระหว่างผู้จัดงานและเจ้าของสถานที่